Tin tức - Khuyến mãi

Giải trí trên VTVCab

Thể thao cùng VTVCab

Đăng ký miễn phí dịch vụ VTVCab

Lưu ý: Khi đăng ký Truyền hình cáp VTVCab

  • Đối với cá nhân: chuẩn bị CMND / Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu
  • Đối với doanh nghiệp: cần có CMND / Căn cước + Bản sao giấy phép kinh doanh
  • Hình thức thanh toán:
    • Đối với khách hàng ở nhà thuê, nhà mướn, không trùng địa chỉ trên giấy tờ tùy thân. Thanh toán tối thiểu 06 tháng cước dịch vụ.
    • Đối với khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ VTVCab và còn nợ cước. Cần thanh toán nợ cũ và nối lại dịch vụ
  • Thời gian lắp đặt: trung bình trong 48h
  • Giá trên đã gồm 10% VAT
  • Nếu khách hàng gặp sự cố kỹ thuật vui lòng điền trong phần YÊU CẦU KHÁC với nội dung là lỗi kỹ thuật bạn đang gặp phải, DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ chọn là KHÁC.
  • Giá trên áp dụng cho khu vực TP.HCM, khách hàng ở các khu vực khác vui lòng gọi (08) 8800 1515 (Từ 07:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần)

Truyền hình HD của FPT có gì khác với Truyền hình số VTVCab ?

Đánh giá dịch vụ truyền hình FPT Play HD

FPT là một trong những nhà cung cấp dịch vụ truyền hình internet uy tín và phủ sóng rộng rãi hiện nay. Dịch vụ truyền hình FPT Play HD chinh phục người dùng bởi kho nội dung đa dạng và nhiều tiện ích đi kèm vốn dĩ trước đây chỉ có trên Smart tivi. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Điện máy XANH phân tích một số ưu nhược điểm của dịch vụ truyền hình FPT Play HD.

Hòa mạng và lắp đặt ban đầu

Để lắp đặt truyền hình FPT Play HD, đầu tiên bạn cần mua một đầu thu của FPT gọi là HD box. Đây là bộ giải mã thu phát tín hiệu cho tivi.

Ngoài ra, nhiều khách hàng thường nhầm tưởng rằng, FPT HD Play là dịch vụ truyền hình internet nên nhất định phải có đường truyền mạng mới lắp được, song thực tế không phải vậy. FPT HD Play vẫn cung cấp cho người dùng gói dịch vụ không cần sử dụng internet.

Cụ thể, để lắp đặt ban đầu cho FPT Play HD bạn có 2 lựa chọn:
Gói dịch vụ không dùng internet
Gói dịch vụ kèm đường truyền internet
 Lắp đặt ban đầu
  • Chỉ cần mua HD box có giá 600.000 VNĐ (chưa tính VAT).
  • Miễn phí lắp đặt.
  • Mua HD box có giá 600.000 VNĐ (chưa tính VAT)
  • Phải sử dụng mạng dây FPT, nếu nhà bạn chưa có hoặc dùng của nhà mạng khác thì phải kéo thêm. Phí hòa mạng 600.000, phí internet hàng tháng tùy vào tốc độ băng thông mà bạn chọn.(Nếu gia đình sử dụng gói kênh PREMIUM HD thì phải dùng cáp quang).
  • Miễn phí lắp đặt.
 Nội dung xem được
  • Hơn 150 kênh truyền hình, có thể mua thêm các gói truyền hình khác.
  • Kho nội dung giải trí phim, nhạc, thể  thao….
  • Hơn 150 kênh truyền hình, có thể mua thêm các gói truyền hình khác.
  • Kho nội dung giải trí phim, nhạc, thể thao….
  • Các ứng dụng YouTube, đọc báo, hát Karaoke….trong kho ứng dụng của FPT.
 Ưu điểm
  • Chi phí ban đầu rẻ.
  • Không cần mạng nên lắp đặt gọn gàng, nhanh chóng.
 Cho dù sử dụng tivi thường, nếu lắp đặt theo hình thức này vẫn có thể xem YouTube, đọc báo…trên tivi.
 Nhược điểm
 Nếu chỉ sử dụng tivi thường và không kéo thêm mạng, sẽ không dùng được các tính năng như xem YouTube, đọc báo….
  • Nếu phải kéo thêm mạng thì chi phí ban đầu khá cao.
  • Không dùng được wifi mà phải dùng mạng LAN, nếu gia đình bạn đặt tivi xa modem mạng thì việc lắp đặt đi dây hơi rườm rà.

Một số lưu ý khác khi lắp đặt FPT Play HD

- Mỗi một đầu thu HD Box chỉ giải mã cho một tivi, nếu bạn muốn dùng cho bao nhiêu tivi phải mua thêm bấy nhiêu đầu thu. Trong trường hợp gia đình bạn sử dụng 3 đầu thu thì sẽ chỉ tính cước 1 tivi (tức là bạn xem 3 tivi nhưng phí chỉ tính một lần), bắt đầu từ tivi thứ 4 thì sẽ tiếp tục tính phí bình thường.

- Nếu bạn vừa lắp đặt cả internet và truyền hình FPT cùng một lúc ngay lần đầu, có thể sẽ được hưởng một số khuyến mãi như miễn phí hòa mạng hay tặng cước (tùy thời điểm bạn lắp và chính sách của nhà lắp đặt). Nếu bạn đăng ký riêng lẻ 2 dịch vụ này thì thường sẽ không nhận được khuyến mãi trên.

Tóm lại, FPT Play HD có chi phí lắp đặt ban đầu khá rẻ và thủ tục rất đơn giản, trong trường hợp bạn không cần dùng mạng internet. Còn nếu bạn dùng gói có internet, chi phí hơi cao vì tính cả thêm phí hòa mạng và cước internet, hơn nữa việc đi dây lắp đặt cũng rườm rà hơn.
Các gói kênh truyền hình

Người dùng không gặp quá nhiều khó khăn khi chọn lựa các gói kênh của FPT HD Play, khi nhà cung cấp này chỉ có 2 gói kênh, với số lượng kênh không chênh lệch nhiều, điểm khác biệt là một gói kênh chỉ xem các kênh truyền hình SD, còn một gói thì xem thêm HD. Ngoài ra, FPT cung cấp thêm một số gói kênh đến từ các nhà cung cấp VTC, VTV Cab, K+ để người dùng lựa chọn. Cụ thể 2 gói kênh như sau:
Gói VOD
GÓI PREMIUM HD
 Nội dung
  • 149 kênh SD
  • Kho nội dung giải trí gồm phim truyện, thiếu nhi, ca nhạc, hài kịch, thể thao….
  • 154 kênh, trong đó có 22 kênh HD.
  • Kho nội dung giải trí gồm phim truyện, thiếu nhi, ca nhạc, hài kịch, thể thao….
 Cước phí
 - 100.000 VNĐ/tháng đối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
 - 80.000 VNĐ/tháng đối với các tỉnh còn lại.
 140.000 VNĐ/tháng
 Gói truyền hình có thể mua thêm
  • K+ SD (4 kênh) – 150.000 VNĐ/tháng
  • VTV Cab SD (17 kênh) – 33.000 VNĐ/tháng
  • K+ HD (4 kênh) – 150.000 VNĐ/tháng
  • VTV Cab HD (19 kênh) – 33.000 VND/tháng
  • VTC HD (5 kênh) – 30.000 VNĐ/tháng


Nhìn chung, số kênh hiện nay của FPT HD khá đa dạng, đáp ứng được nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng người dùng khác nhau trong gia đình. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các kênh quen thuộc của VTV, HTV hay các kênh địa phương khác….Thêm nữa là các kênh nước ngoài như Cinemax, HBO, Star Movies, Disney…đều có đủ.

Cước phí hằng tháng của FPT so với các nhà cung cấp khác trên thị trường, có thể xem là ở mức cao. Đáng tiếc là với mức phí hơi cao này, người dùng không được xem các chương trình bóng đá độc quyền, mà muốn xem phải mua thêm gói K+, nếu FPT khắc phục được điều này thì dù phí có cao thêm chút nữa, người dùng có lẽ cũng sẽ rất vui vẻ sử dụng. Tuy nhiên, bù lại, FPT có các gói nội dung đi kèm và các tính năng khá hấp dẫn, có thể xem là ưu thế so với các nhà cung cấp khác, nên cũng có thể xem là “tiền nào của nấy”.
Chất lượng các kênh truyền hình

Nhìn chung, các kênh truyền hình của FPT Play HD có chất lượng khá nét, kể các các kênh SD cũng xem khá mịn, các kênh HD thì tất nhiên lại càng làm người xem hài lòng về độ mịn, mượt và đẹp mắt.

Dẫu vậy, FPT Play HD là dịch vụ truyền hình internet nên vẫn có 2 nhược điểm đáng chú ý là:

- Chất lượng kênh phụ thuộc vào đường truyền internet. Nếu bạn sử dụng gói truyền hình không có internet hoặc internet nhà bạn hơi chậm thì xem các kênh SD có thể vẫn chấp nhận được, nhưng kênh HD hoặc khi bạn xem phim HD từ kho phim của FPT có thể sẽ phải đợi tivi load hơi lâu chút hoặc thỉnh thoảng bị đứng. Hoặc trong điều kiện thời tiết xấu ảnh hưởng đường truyền mạng, thì việc xem tivi của bạn có thể gặp bất lợi. Do đó, để xem mượt và không bị gián đoạn, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng cáp quang FPT nhé.

- Sự phản hồi của kênh có độ trễ hơn một chút so với truyền hình analog hay digital (kỹ thuật số).
Các tính năng hấp dẫn khác

Ưu điểm lớn nhất, và cũng là yếu tố giúp FPT Play khác biệt so với các nhà cung cấp truyền hình khác, đó là rất nhiều tính năng tiện ích:

- Kho nội dung giải trí phong phú, được sắp xếp theo từng thể loại: Phim truyện, thể thao, thiếu nhi, ca nhạc, hài kịch, sân khấu, thư giãn…Trong đó, kho phim có lẽ là điểm mạnh nhất trong kho nội dung của FPT Play HD, với một lượng lớn phim đủ các thể loại được cập nhật mới liên tục, các bộ phim chiếu rạp được upload nhanh, chất lượng tốt…Thậm chí, nếu bạn sử dụng gói truyền hình không có internet FPT, thì kho phim này cũng được cập nhật liên tục. Trong đó, các nguồn phim bộ, TV Show...sẽ được cập nhật nhanh và nhiều hơn so với phim lẻ. Ngoài ra, FPT còn hợp tác với những khi phim nổi tiếng như vaphim.com, cho phép bạn xem được khá nhiều phim hay.
Chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng là một điểm mạnh của truyền hình FPT Play HD. Khi có nhu cầu lắp đặt, sửa chữa....khách hàng được tư vấn nhiệt tình và tận tâm. Tổng đài 08 7300 8888 có thời gian phản hồi khách nhanh, kể cả khi khách gọi đến tại những thời điểm như sáng sớm hay tối muộn.

Về chất lượng dịch vụ, FPT hơi ít các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhân dịp lễ, Tết...và nếu có thì chưa thực sự hấp dẫn để thu hút khách. Chẳng hạn nếu khách hàng lắp đặt trong 11/2015, FPT Play HD có tung chương trình khuyến mãi giảm giá gói K+, tuy nhiên mức giá giảm từ 150.000 VNĐ xuống còn 120.000 VNĐ không phải là giảm nhiều, và chính sách cũng chỉ áp dụng trong 2 tháng 11 và 12/2015.

Thiết nghĩ, FPT Play HD nên tăng cường thêm các chính sách khuyến mãi, để thu hút thêm nhiều khách hơn cũng như giữ được những khách hàng trung thành.
Từ những phân tích trên có thể thấy:

+ Ưu điểm của FPT Play HD:

- Số kênh phong phú cùng kho nội dung đặc sắc, chất lượng cao, đặc biệt là kho phim đồ sộ.

- Nhiều tính năng tiện ích.

- Khách hàng được miễn phí lắp đặt.

- Đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, tận tâm.

+ Nhược điểm của FPT Play HD:

- Phải sử dụng mạng dây, nên việc lắp đặt, đi dây hơi rườm rà.

- Tốc độ tải và chất lượng kênh phụ thuộc nhiều vào đường truyền mạng.

- Nếu phải bắt thêm cả đường truyền internet thì chi phí ban đầu khá cao.

- Không có nhiều chương trình khuyến mãi.
Đối tượng khách hàng nên sử dụng FPT Play HD?

Nếu gia đình bạn nằm trong các trường hợp dưới đây, thì FPT Play HD là một lựa chọn rất lý tưởng:

- Gia đình có sẵn đường mạng FPT tốc độ ổn.

- Điều kiện tài chính khá và sẵn sàng chi trả chi phí hơi cao để trải nghiệm những dịch vụ truyền hình thực sự chất lượng.

- Gia đình bạn đang dùng tivi thường nhưng muốn trải nghiệm những tính năng hiện đại mà trước đây chỉ có trên Smart tivi.

- Thích xem phim trên tivi, nhất là các bộ phim bom tấn.

Trên đây là một số đánh giá của Điện máy XANH về dịch vụ truyền hình FPT Play HD, còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi thắc mắc hay ý kiến của bạn bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết.

Dịch vụ Internet của VTV tại TP.HCM - VTVNet

VTVCab HCM - Thông báo nghỉ Tết nguyên đán 2017

VTVCab chi nhánh HCM nghỉ tết
Từ ngày 25/1 (nhằm ngày 28/12 âm lịch) đến ngày 2/2/2017 (nhằm ngày mùng 6 âm lịch)

Trong thời gian nghỉ Tết mọi yêu cầu hỗ trợ vui lòng gọi 19001515
Hoặc gửi yêu cầu Online tại đây

Zalo
Zalo
Live Chat
Live Chat
Messenger
Messenger
Hotline
Hotline